วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

http://xn--b3cw5dm0bp5dd3fe.net/

จุดเริ่มต้น เสื้อเชิ้ตผู้ชาย

นักออกแบบเสื้อเชิ้ตผู้ชายครั้งแรกผู้ที่เป็นช่างตัดเสื้อเชิ้ตผู้ชายไม่เพียงเป็นชาร์ลส์เวิร์ทเฟรเดอริ (1826-1895) ก่อนที่เดรเปอร์อดีตตั้ง Maison de Couture ของเขา (Fashion House) ในกรุงปารีสออกแบบเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าและการสร้างถูกจัดการโดยส่วนใหญ่ที่ไม่ระบุชื่อ seamstresses และเสื้อเชิ้ตผู้ชายสูงสืบเชื้อสายมาจากรูปแบบการสวมใส่ที่ Royal สนาม ความสำเร็จของเวิร์ทคือการที่เขาก็สามารถที่จะกำหนดให้กับลูกค้าของเขาสิ่งที่พวกเขาควรสวมใส่แทนต่อไปนี้นำของพวกเขาเป็น dressmakers ก่อนหน้านี้ได้ทำ

มันเป็นช่วงระยะเวลานี้ที่บ้านออกแบบจำนวนมากเริ่มที่จะจ้างศิลปินไปวาดลวดลายหรือสีสำหรับเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้า ภาพเพียงอย่างเดียวอาจจะนำเสนอให้กับลูกค้ามากขึ้นอย่างถูกกว่าโดยการผลิตเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงใน workroom ถ้าลูกค้าชอบการออกแบบที่พวกเขาได้รับคำสั่งนั้นและตัดเย็บเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าส่งผลทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับบ้าน ดังนั้นประเพณีการออกแบบร่างเอาการออกแบบตัดเย็บเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าแทนที่จะนำเสนอเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าในรูปแบบที่เสร็จสมบูรณ์ให้กับลูกค้าเริ่มจากการเป็นเศรษฐกิจ

ก่อนศตวรรษที่ยี่สิบ

ตลอดช่วงศตวรรษที่ 20, จริงทุกเสื้อเชิ้ตผู้ชายสูงขึ้นในกรุงปารีสและในระดับน้อยลอนดอน นิตยสารเสื้อเชิ้ตผู้ชายจากประเทศอื่น ๆ ที่ส่งถึงบรรณาธิการปารีสเสื้อเชิ้ตผู้ชายโชว์ ห้างสรรพสินค้าที่ส่งไปยังผู้ซื้อแสดงปารีสที่พวกเขาซื้อเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าเพื่อคัดลอก (และตรงไปตรงมาขโมยสายรูปแบบและรายละเอียดการตัดแต่งของคนอื่น) ทั้งสองร้านที่ทำเพื่อวัดและหน่วยงานที่พร้อมต่อการสวมใส่ที่โดดเด่นล่าสุดแนวโน้มปารีส, ปรับให้เข้ากับร้านค้าสมมติฐานเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตและหนังสือพ็อกเก็ตจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของพวกเขา

ในช่วงเวลาในประวัติศาสตร์เสื้อเชิ้ตผู้ชายนี้แบ่งระหว่าง HAUTE COUTURE และพร้อมที่จะสึกหรอไม่ได้กำหนดไว้อย่างชัด สองโหมดที่แยกต่างหากจากการผลิตก็ยังคงห่างไกลจากการแข่งขันและแท้จริงพวกเขามักจะร่วมอยู่ในบ้านที่ seamstresses ย้ายได้อย่างอิสระระหว่างทำเพื่อวัดและสำเร็จรูป

รอบ ๆ จุดเริ่มต้นของศตวรรษที่เสื้อเชิ้ตผู้ชายนิตยสารสไตล์ 20 เริ่มที่จะรวมถึงภาพถ่ายและกลายเป็นยิ่งกว่าที่มีอิทธิพลในอนาคต ในเมืองต่างๆทั่วโลกนิตยสารเหล่านี้เป็นอย่างมากซึ่งเป็นใฝหาและมีผลอย่างยิ่งกับรสนิยมของประชาชน วาดภาพประกอบมีความสามารถพิเศษ - ในหมู่พวกเขาพอล Iribe, Georges Lepape, Erte และจอร์จ Barbier - Drew ประณีตแผ่นเสื้อเชิ้ตผู้ชายสำหรับสิ่งพิมพ์เหล่านี้ซึ่งครอบคลุมถึงการพัฒนาล่าสุดในเสื้อเชิ้ตผู้ชายและความงาม บางทีมีชื่อเสียงมากที่สุดของนิตยสารเหล่านี้คือลาตันราชกิจจานุเบกษา du Bon ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1912 โดย Lucien Vogel และเผยแพร่อย่างสม่ำเสมอจนกระทั่ง 1925

ปี 1900

ชุดสวมใส่โดยผู้หญิงที่ทันสมัยของ 'Belle Epoque' (ว่ายุคนี้ถูกเรียกโดยภาษาฝรั่งเศส) พบอย่างยอดเยี่ยมคล้ายกับผู้ที่สวมใส่ในความมั่งคั่งของเสื้อเชิ้ตผู้ชายผู้บุกเบิกชาร์ลส์เวิร์ท ในตอนท้ายของศตวรรษที่ 19-, โพ้นของอุตสาหกรรมเสื้อเชิ้ตผู้ชายได้ขยายทั่วไปส่วนหนึ่งเนื่องจากการดำเนินชีวิตอื่น ๆ อีกมากมายที่มั่นคงและเป็นอิสระผู้หญิงที่ดีออกกำลังเริ่มต้นเพื่อนำมาใช้และเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าที่พวกเขาเรียกร้องในทางปฏิบัติ อย่างไรก็ตามเสื้อเชิ้ตผู้ชายของ La Belle Epoque ยังคง El AB หรือกินหุ้มสไตล์นาฬิกาทรายรูปของศตวรรษที่ 19 ณ ยังไม่มีผู้หญิงที่ทันสมัย (หรือจะ) จะแต่งตัวหรือเปลื้องผ้าตัวเองโดยความช่วยเหลือของบุคคลที่สาม จำเป็นต้องคงที่สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงซึ่งในขณะนี้จำเป็นสำหรับความอยู่รอดของเสื้อเชิ้ตผู้ชายในระบบปัจจุบันคือยังคิดไม่ถึงอย่างแท้จริง การใช้งานที่แตกต่างกันของ trimmings มีทั้งหมดที่แตกต่างจากฤดูหนึ่ง ๆ

เสียชัดเจนและบริโภคจับตากำหนดเสื้อเชิ้ตผู้ชายของทศวรรษและชุดของ couturiers ของเวลาได้อย่างไม่น่าเชื่อฟุ่มเฟือย, ประณีตหรูหราและทำอย่างระมัดระวัง ภาพเงา S-Bend curvaceous ครอบงำเสื้อเชิ้ตผู้ชายจนถึงรอบ 1908 S ~ รัดตัวเบนด์ส laced ถูกมากแน่นที่เอวสะโพกที่ถูกบังคับกลับและอกขาวดำหลบตาถูกผลักไปข้างหน้าในผลนกพิราบ pouter การสร้างรูปร่าง S ในช่วงท้ายของทศวรรษภาพเงาค่อยๆกลายเป็นเสื้อเชิ้ตผู้ชายค่อนข้างมากตรงและบางส่วนหนึ่งเนื่องจาก Paul Poiret สูงของเอวสั้น-skirted บรรทัด Directoire ของเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้า

Maison Redfern คือบ้านเสื้อเชิ้ตผู้ชายแรกที่นำเสนอสตรีชุดสูทที่เหมาะอยู่โดยตรงในคู่ชายของตนและการตัดเย็บเสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้ามากในทางปฏิบัติและสง่างาม soberly เร็ว ๆ นี้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของตู้เสื้อเชิ้ตผู้ชายผ้าของผู้หญิงคนใดที่เป็นที่สวม อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญของเครื่องแต่งกายของผู้หญิงที่ดีสวมหมวกเป็นผู้ออกแบบ หมวกเสื้อเชิ้ตผู้ชายในเวลาที่มีทั้งขนมเล็ก ๆ น้อยที่เกาะอยู่บนด้านบนของหัวหรือขนาดใหญ่และกว้างปีกตัดแต่งด้วยริบบิ้นดอกไม้และแม้กระทั่งขน แคโรไลน์ Reboux, Legroux และอีลูอิสได้มากที่สุดชื่อใฝหาเวลา ร่มกันแดดถูกนำมาใช้ยังคงเป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและในฤดูร้อนที่พวกเขา dripped ด้วยลูกไม้และเพิ่มความน่ารักที่ซับซ้อนโดยรวม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น